1 CHUYẾN ĐI DU LỊCH VŨNG TÀU ĐÁNG NHỚ VỚI XE HOA MAI

Vũng Tàu là thành phố biển xinh xắn và được rất nhiều người ưa thích và đương nhiên trong đó có cả mình. Mới đây mình đã có 1 chuyến đi du lịch Vũng Tàu đáng nhớ bằng xe Hoa Mai.

Mình và thành phố này có 1 mối lương duyên dang dở. Tháng 8 năm 2014, 1 cô gái trẻ với khát khao được khám phá và bay nhảy như mình quyết định rời xa Hà Nội và lên đường vào TP. Vũng Tàu. Vào đây, mình làm việc trong 1 ngân hàng của thành phố, ở đây đến 80% là dân bắc nên mọi thứ cũng không quá bỡ ngỡ đối với mình. Nhưng đến đầu năm 2015, do có 1 vài chuyện xảy ra và mình quyết định trở lại Hà Nội sinh sống và làm việc. Tuy trở lại nhưng thực sự đối với mình Vũng Tàu là 1 nơi đáng sống, 1 thành phố phát triển nhưng không quá ồn ào, môi trường cũng rất trong lành. Mình luôn khát khao quay trở lại thăm thành phố xinh đẹp này. Và đầu 2017 mình đã trở lại, thực hiện chuyến du lịch bụi Vũng Tàu với chuyến đi xe Hoa Mai thật đáng nhớ.

Tượng chúa khi tô vua – 1 biểu tượng của Vũng Tàu

Mình đi máy bay vào TP.HCM và bắt đầu hành trình trở về thăm Vũng Tàu. Để di chuyển từ Sài Gòn về Vũng Tàu có rất nhiều cách, có thể là đi bằng xe máy (cái này dành cho những ai biết đường điVũng Tàu và đương nhiên phải có phương tiện nữa), hay đi tàu cao tốc thay thế cho tàu cánh ngầm (giá mình thấy thì cũng hơi mắc 200k/vé) và phương tiện được xếp dạng ngon – bổ – rẻ nhất là xe khách. Và chuyến đi lần này mình đi xe khách và bài viết này cũng chia sẻ với các bạn, nhất là những bạn từ nơi xa thật xa đến đây, không biết đường, và cũng không có kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu.

Xe khách mình lựa là xe Hoa Mai, ngoài ra cũng còn nhiều xe khách nữa như xe Toàn Thắng, xe Kumho…

Xe Hoa Mai đi Vũng Tàu

Xe Hoa Mai là 1 trong những hãng xe khách nổi tiếng chạy tuyến TP.HCM – Vũng Tàu, được xếp tặng logo danh hiệu “ Những địa chỉ đáng tin cậy của du lịch BR –VT”. Nếu bạn không chọn Hoa mai có thể chọn xe Toàn Thắng, Kumho…

Những năm 2014, 2015 tình trạng xe Hoa Mai, Toàn Thắng giả cũng khá nhiều, với tình trạng bán khách dọc đường, giá cả bất ổn, chèn ép khách…Thế nên, lần này quay trở lại mình cũng khá ngại ngần và phải tìm hiểu khá kĩ lưỡng. Trước khi đi mình đã hỏi bạn bè trong Vũng Tàu về tình hình xe dởm bữa nay ra sao. May quá, được báo bớt nhiều rồi, cứ chọn xe nào biển 72 ấy là xe chuẩn, biển 53 thì thôi bỏ qua nha mọi người cho chắc. Và để đảm bảo an tâm nhất thì bạn có thể gọi điện đến tổng đài của Hoa Mai để đặt vé tại website: ww.hoamaivungtau.com.vn

Giá vé năm 2017 so với thời điểm 2014-2015 cũng không có giao động gì, từ 70k – 80k/vé. Mình thấy có thêm xe Vip Limousine, giá 140k/lượt, cũng được nhiều người đánh giá cao. Mình thì cứ chọn xe thường vì sức khỏe vẫn còn đủ chinh chiến, với lại cũng tiếc tiền nữa mà. Hehe.

Có 1 lưu ý cho các bạn là xe đến tận nơi đưa rước ở TP. Vũng Tàu nhưng sẽ không rước tận nơi ở Sài Gòn. Thế nên các bạn ở thành phố thì ra vị trí thuận tiện nhất để đón xe ( gọi tổng đài tư vấn là tốt nhất, không thì coi hành trình tuyến xe) hoặc đến tận nhà xe ở 44 Nguyễn Thái Bình, Quận 1. Bây giờ có cao tốc Tp.HCM – Dầu Giây nên thời gian chạy xe từ thành phố về Vũng Tàu còn khoảng 2h, nhanh hơn so với trước đây là 3h.

Mình lên xe, có máy lạnh mở, ngủ 1 giấc ngon lành thì đến bến xe Vũng Tàu. Mình ở nhà người bạn gần bãi trước.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu

Biển Vũng Tàu

Vũng Tàu có gì chơi, đương nhiên đến thành phố biển thì trước tiên phải nói đến biển rồi. Mình về đến nhà người bạn vào 4h chiều. 2 đứa ngồi chém gió và rủ thêm đồng bọn và sau 30’ 4 “con vịt giời” tung tăng ra chơi biển.

Bãi Trước

Đây là 1 trong bãi biển du lịch chính của thành phố, ngay mặt tiền thành phố biển. Để ra được Bãi Trước cực dễ bởi hầu những tuyến đường lớn ở thành phố đều chạy ra được đây. Nếu bạn không biết đường thì hỏi người dân nhé, họ sẽ chỉ bạn tận tình.

Bãi Trước chạy theo đường vòng cung, thường lặng sóng. Bản thân mình thì ít ra đây tắm biển mà chủ yếu ra hóng mát.

Ở đây có 1 hàng dừa xanh, liễu, bàng… rất mát lại cũng khá thơ mộng. Có thêm cả công viên Bãi Trước Vũng Tàu với hoa cỏ, tượng đá, khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ, khu tập thể thao… và ở đây luôn nhộn nhịp.

Bãi tắm biển Vũng Tàu

Bãi trước của biển Vũng Tàu

4 đứa chúng tôi ra biển hóng mát, đi trên nền cát mịn và vẽ đủ các hình thù trên cát, hít cái gió biển mà lâu lắm rồi tôi không được tận hưởng, cảm giác thật tuyệt vời. Bãi Trước cũng là một điểm ngắm hoàng hôn cực tuyệt vời, thế nên còn có cái tên khác là bãi  Tầm Dương. Khi hoàng hôn buông xuống, cả không gian như nhuốm màu đỏ lựng, mặt trời như tan vào mặt biển mênh mông. Khoảnh khắc đó thực sự lãng mạn, nhưng cũng mang nét buồn, và cũng mang nét huyền ảo.

Chúng tôi khi bụng đã đói thì đi kiếm đồ ăn quanh Bãi Trước để tối đến lại ra ngồi dọc bờ biển ở Bãi Trước “chém gió”. Buổi tối trên đường Trần Phú, ánh đèn điện cực lung linh, gió mát tấp vào mát lạnh. Mua 1 ít bỏng ngô, vài lon nước ngọt ra đó hóng mát, trò chuyện cực tuyệt. Nếu bạn không thích ngồi dọc bờ biển thì có thể ghé các quán café nhé. Ở đây có rất nhiều quán view ra biển. Mình thì hay ghé quán Hoa Sứ, không gian khá rộng rãi, thiết kế gần gũi với thiên nhiên, nhất là được ngắm biển tẹt luôn – nhưng nhớ là phải chọn góc trên cao nhé và đi sớm 1 chút vì tầm 9h tối là quán thường đông và không chọn được vị trí đẹp để view nữa.

Chúng tôi chơi đến tầm 10h đêm thì kéo nhau về, nghỉ ngơi để ngày mai tiếp tục chuyến đi chơi. Đêm hôm đó tôi có 1 giấc ngủ ngon lành, buổi đêm ở Vung Tàu ngủ thích cực luôn, nhiệt độ sẽ xuống thấp chút và bạn vẫn cần đắp chăn mỏng nhé. Nếu bạn nào tính ngủ ngoài trời thì nhớ mang theo túi ngủ đi phượt kèm nha.

Đồi Con heo

Hồi còn ở Vũng Tàu mình chưa từng đến đồi Con heo nên bữa nay cũng háo hức lắm, nghe nói đó cũng là 1 điểm ngắm bình mình rất đẹp. Đặt chuông báo thức dậy sớm, và đi khám phá ngọn đồi này.

Đồi Con heo nằm đi từ hẻm 222 Phan Chu Trinh đi lên. Đường đi là đường mòn sỏi đã cũng khá nhỏ và cũng gồ ghề, xung quanh là nhiều cây cỏ, các cây lớn, không dễ đi lắm mà tụi mình con gái tay lái yếu nên quyết định đi bộ vừa vãn cảnh vừa tập thể dục luôn. Trên đường đi mình vẫn thấy nhiều bạn phượt bằng xe máy chạy lên ngon lành.

Đồi Con Heo thực chất là 1 bãi khai thác đá nhưng đã được bỏ không 1 thời gian. Bãi khá rộng, và tầm view cực đẹp luôn và là 1 điểm phượt Vũng Tàu mới mấy năm trở lại đây. Từ đồi Con Heo này có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh thành phố biển xinh đẹp này. Từ ngọn hải đăng đến hồ mây, tượng chúa dang tay, Hòn Bà cũng như toàn bộ bãi sau.

Và ở đây ngắm bình minh cũng cực chất đó. Đứng từ trên cao nhìn mặt trời dần dần đi lên từ mặt biển, mặt biển tĩnh lặng, và ánh nắng dần dần rải chiếu khắp nơi, thật sự rất thích thú.

Ở đây, đang ngày càng được nhiều các bạn trẻ đến thăm thú và checkin sống ảo. Vì nhiều người đến thăm nên xả rác cũng nhiều, nếu các bạn đến đây thì chú ý giữ gìn cảnh quan nhé. Ở đây bây giờ cũng đã cấm việc dựng lều trại qua đệm, hay tụ tập, nhậu nhẹt…và đang được thành phố xây dựng lan can để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.

Hòn Bà

Hòn Bà là 1 hòn đảo nhỏ bị cô lập giữa lòng biển, ở đây có miếu Hòn Bà khá nổi tiếng.

Hòn Bà – du lịch vũng tàu

Thật hên cho mình là đi vào dịp thủy triều rút, khi đó sẽ hiện ra con đường đá trên biển dẫn ra Hòn Bà. Dù có thủy triều rút thì mọi người đi cũng phải cực kì cẩn thận, vì ở đây có những con hàu bám vào những tảng đá, không cẩn thận bị xẻ vào chân rất nguy hiểm. Nếu bạn đi du lịch bụi Vũng Tàu và là người thích phiêu lưu thì Hòn Bà là điểm đến khá lý thú.

Bạn muốn update thời gian con nước lên xuồng để ra thăm Hòn Bà có thể truy cập website: www.foody.vn

Nếu không đi bộ được thì có thể thuê thuyền, ghe ra Hòn Bà nhưng cảm giác đi giữa lòng biển thì mình thấy vẫn thích thú hơn nhiều.

Khác với sự náo nhiệt của thành phố, Hòn Bà lại mang nét hoang sơ. Ở đây có 1 miếu nhỏ là Miếu Bà, có độ cao so với mực nước biển là 4m. Từ chân đảo lên miếu là 1 con đường quanh co, dạng các bậc tam cấp. Quanh đảo mang sắc xanh của nước biển, của mây trời, trên đảo mang sắc xanh của các loại cây: cây dừa, cây dương, cau và hoa sứ.

Bãi Sau

Sau khi thăm Hòn Bà, tụi mình về ăn trưa, nghỉ ngơi chút và chiều tiếp tục vi vu. Và điểm đến của buổi chiều là Bãi Sau – bãi tắm chính của Vũng Tàu.

Bãi biển đẹp – bãi sau Vũng Tàu

Bãi Sau chạy dọc theo con đường Thùy Vân đến khu vực Chí Linh dài chừng 5km và còn được gọi với cái tên khác là bãi Thùy Vân.

Bãi tắm ở đây có bờ cát trắng mịn trải dài cùng rừng phi lao rợp bóng mát. Nước biển trong xanh, mát rượi, sóng ở đây cũng khá lặng nên tắm biển cũng rất thoải mái. Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở đây cũng rất phát triển, nếu bạn muốn thuận tiện cho việc ngắm, tắm biển và “rủng rỉnh” chút thì thuê khách sạn ở khu vực này là quá ổn luôn.

Sau khi tắm biển, mọi người có thể lên bờ phơi nắng. Ở đây các dịch vụ cho thuê ghế xếp du lịch, ô tránh nắng… và các dịch vụ ăn uống cũng rất sôi động. Nếu có lều trại mang ra đây bung dựng nghỉ ngơi cũng ngon lành nè.

Bạn thích ngắm phố xá thì thuê xe đạp đôi chạy dòng dòng nha, cũng hay lắm đó, mà nên đạp xe sau tầm 4h chiều, nắng nhạt dần và tiết trời cũng mát mẻ hơn. Giá thuê xe là khoảng 30k/h/chiếc. Thường bạn sẽ phải để lại giấy tờ tùy thân hoặc cọc 500k/chiếc xe.

Ngọn Hải Đăng

Đây là điểm đến tiếp theo của buổi sáng ngày thứ 3. Hôm đó là thứ 2 mấy đứa bạn đi làm hết, nhưng không sao vẫn kéo theo được 1 đồng chí bạn đi cùng. Mặc dù trước ở Vũng Tàu cũng ghé ngọn Hải Đăng nhiều lần nhưng mình vẫn cảm thấy thích thú khi quay trở lại đây.

Đường lên Hải Đăng khá dễ, cứ chạy dọc đường Hạ Long sẽ có 1 cái dốc cao bên trái (nếu chạy từ Bãi Trước ra), bạn quẹo vô là bắt đầu đường lên ngọn Hải Đăng rồi.

Đường lên ngọn hải đang – du lịch Vũng Tàu

Cái cảm giác chạy xe trên đường này cực thích ấy. Đường đẹp, có cây cối xung quanh mát rượi và cảnh quan cũng đẹp nữa. Checkin ở đây cứ gọi là phê như con tê tê. Đường cũng hơi có chút quanh co, nhưng không khó đi nhé, bạn cứ đi chậm chậm chút vừa an toàn vừa ngắm cảnh thoải mái luôn.

Vào đến Hải Đăng thì tốn thêm 5k gửi xe và thoải mái nhìn Vũng Tàu từ trên cao. Từ lan can bạn có thể tận hưởng cái mát của gió biển, ngắm 1 bên là đại dương 1 bên là thành phố. Ở đây cũng có thể view được toàn thành phố Vũng Tàu nhé.

Bây giờ thì Hải Đăng Vũng Tàu không còn được leo lên nữa rồi vì được xây dựng khá lâu vào hàng những ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Ngọn Hải Đăng cao chừng 18m, hinh trụ tròn được sơn màu trắng đầy nổi bật trong nền trời, cây cối xanh.

Ah, trên đường lên bạn có thể ghé quán yaourt cô Tiên cũng khá nổi tiếng nhé, ăn thử yaourt và trứng gà luộc ở đây.

Ngoài ra, ở Vũng Tàu còn nhiều chỗ chơi nữa như tượng Chúa dang tay, Bạch Dinh, Hồ Mây…

Địa điểm ăn uống Vũng Tàu

Gành Hào

Đây là địa chỉ quá nổi tiếng ở Vũng Tàu rồi. Cũng có mấy cơ sở lận nhưng mà Gành Hào ở số 3 Trần Phú vẫn là đông hơn hẳn.View quán thì quá chất, nhìn thẳng ra biển, hóng gió biển. Quán thường rất đông, nhất là dịp cuối tuần, tốt nhất là đặt bàn trước nhé các bạn.

Thực đơn ở đây rất đa dạng, được chế biến từ tôm, cua, cá…hải sản tươi ngon. Nói chung là đồ ăn ở đây được đánh giá cao, mình thì khoái nhất món mực sũa chiên bơ, ăn ngon tuyệt. Với đồ ăn ngon, view đẹp thì giá cũng hơi mắc hơn so với mặt bằng, nhưng cũng rất đáng để thử nhé.

Quán ốc 5 tầng

Đây là quán ốc vỉa hè trên đường Nguyễn Thái Học, ngồi khá mát mẻ, thoáng đãng. Quán có nhiều món ốc, bản thân mình thấy chế biến cũng khá ngon, đậm đà. Và giá cả ở đây cũng “rất vỉa hè”.Đây là quán ăn vặt cũng khá ngon, ai thích kiểu bụi bặm thì ghé vô đây thử nha.

Quán ếch cô Tư

Quán ếch cô Tư nằm ở 420 Lê Hồng Phong, quán khá nhỏ hẹp nhưng lại cực kì đông khách nhé. Quán mở từ 5h chiều, phục vụ các món nướng, nhậu. Ở đây nổi tiếng nhất là món ếch xông đá hấp dẫn. Muốn ăn món ếch xông đá thì phải đến sớm không là hết. Ngoài ra, còn có những món khác cũng rất ngon khác như cá song nướng mỡ hành, cánh gà chiên nước mắm…

Quán này được xếp hạng ngon – bổ – rẻ, tính ra chỉ khoảng 100k/ người là no rụng rốn luôn. Hehe. Quán này không phải ai cũng biết đâu nha, các bạn note lại đến khi nào ghé Vũng Tàu thử coi.

Đây là 1 số quán thôi, Vũng Tàu còn nhiều quán ngon khác nữa. Nhưng mình thấy các bạn muốn biết chỗ ngon thì nên hỏi thăm người quen ở đây trước chứ mình nhận thấy mấy trang review các quán ăn kiểu tào lao lắm, mang tính quảng cáo là chính.

Sau 3 ngày 2 đêm trở về thăm Vũng Tàu thì mình lại tạm biệt thành phố biển xinh đẹp này. Có chút nối tiếc, lưu luyến, sẽ cố gắng kiếm xiền để có thể quay trở lại thăm Vũng Tàu lần 2 lần 3….

Và qua bài viết này mình cũng hi vọng rằng sẽ giúp ích được các bạn trong việc lựa chọn những điểm đến khi đi thăm quanh thành phố Vũng Tàu. Nếu bạn muốn biết những điểm đến ngoài thành phố thì ghé đọc bài trong loạt bài tiếp theo của mình nhé.

1 CHUYẾN ĐI DU LỊCH VŨNG TÀU ĐÁNG NHỚ VỚI XE HOA MAI vào lúc: Tháng Tám 30th, 2017 bởi lac lac

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *